ดีลพิเศษแบรนด์ชั้นนำ ของแท้ 100%

7 น้ำยาทำความสะอาดสิวหัวดำ ที่แนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง

น้ำยาทำความสะอาดสิวหัวดำ ช่วยขจัดและป้องกันไม่ให้สิวหัวดำกลับมา เพื่อให้การรักษาสิวมีประสิทธิภาพต้องเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมซึ่งช่วยลดสิวหัวดำและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดี เข้าร่วมบล็อกของ Priceded เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับสิวหัวดำที่นี่!

สาเหตุของการเกิดสิวหัวดำ

สิวหัวดำเป็นสิวที่เกิดขึ้นเมื่อรูขุมขนอุดตัน สาเหตุของการเกิดสิวหัวดำนั้นเป็นเพราะต่อมน้ำมันบนผิวหนังทำงานอยู่แต่ไม่สามารถหลุดออกจากผิวได้เนื่องจากรูขุมขนอุดตันซึ่งนำไปสู่การก่อตัวของสิว สิวในรูขุมขนที่สัมผัสกับอากาศจะถูกออกซิไดซ์ สิวจะเปลี่ยนเป็นสีดำและก่อให้เกิดสิวหัวดำ

สิวหัวดำมักไม่ทำให้เกิดอาการปวด รอยแดง หรืออักเสบ เช่น สิวหัวดำ อย่างไรก็ตาม หากคุณบีบสิวหัวดำไม่ถูกต้อง ก็อาจทำให้เกิดการอักเสบและทำให้เกิดสิวหรือตุ่มหนองได้ ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสิวหัวดำ คุณต้องทำความสะอาดผิวเป็นประจำทุกครั้งที่กลับจากที่ทำงานและดูแลผิวหน้าอย่างเหมาะสม

หลักเกณฑ์ในการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเพื่อรักษาสิวหัวดำ

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์การดูแลผิวที่ดีที่สุด เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสิวหัวดำคุณควรคำนึงถึงเกณฑ์ต่อไปนี้:

เกณฑ์น้ำยาทำความสะอาดใบหน้าเพื่อลบสิวหัวดำ
สภาพผิวคุณต้องกำหนดสภาพผิวของคุณอย่างแม่นยำจึงสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่เหมาะสมและไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง ผิวมัน ผิวมัน หรือผิวผสมเป็นสิวง่าย ผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวง่าย ประเภทผิว 
วัตถุดิบส่วนผสมรักษาสิว เช่น Salicylic Acid, AHA, Retinol,… ส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เช่น สารสกัดจากชาเขียว, ทีทรี, ว่านหางจระเข้,… ส่วนผสมรักษาฝ้า, จุดด่างดำให้จางลง และให้สารอาหาร เช่น Niacinamide ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว เช่น Glycolic Acid, Hyaluronic Acid, Glycerin เป็นต้น นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่อุดตันรูขุมขน เช่น Mineral oil, Parabens หรือน้ำหอม
ค่า pHจัดลำดับความสำคัญของน้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าที่มีค่า pH 5.5 – 6.5 ซึ่งเป็นค่า pH เท่ากับค่า pH ตามธรรมชาติของผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือระคายเคือง 
พื้นผิวสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย ควรให้ความสำคัญกับการเลือกคลีนเซอร์ที่มีเนื้อเจลหรือครีมที่มีฟองอ่อนโยน หลีกเลี่ยงน้ำยาทำความสะอาดที่มีเม็ดบีดนวดขนาดใหญ่ที่จะเสียดสีกับผิวหนังและทำให้เกิดความเสียหาย
เครื่องหมายการค้าจัดลำดับความสำคัญของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมีชื่อเสียงในตลาดเช่น 

รีวิวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าลดสิวหัวดำที่มีประสิทธิภาพมากกว่า 7 รายการ

ฉันควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าชนิดใดหากมีสิวหัวดำ? ด้านล่างนี้คือรีวิวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ายอดนิยมสำหรับผิวหัวดำ กว่า 7 รายการ ในปัจจุบัน เช่น: 

Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser พร้อม BHA เพื่อรักษาสิวหัวดำ

Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser เป็นน้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าที่โดดเด่นโดยเฉพาะสำหรับผิวที่เป็นสิวง่ายหรือเป็นสิวง่าย ด้วยสูตรวิจัยพิเศษช่วยแก้ปัญหาสิวผิว ทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก ขจัดความมันส่วนเกิน และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

Paula's Choice แอนตี้-แบล็คเฮด คลีนเซอร์
Paula’s Choice แอนตี้-แบล็คเฮด คลีนเซอร์ (ที่มา: Mint Cosmetics)

ส่วนผสมและการนำไปใช้

รายการส่วนผสมของ Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser โดดเด่นด้วยส่วนผสมออกฤทธิ์ที่ช่วยป้องกันการเกิดสิวหัวดำ โดยเฉพาะ:

  • กรดซาลิไซลิก 0.5%:จากการวิจัยของ Experimental Dermatology (2019) พบว่ากรดซาลิไซลิกเป็นรูปแบบหนึ่งของกรดเบต้าไฮดรอกซี (BHA) ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยปลอบประโลมผิวที่อักเสบและระคายเคือง ในขณะเดียวกันก็ทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก
  • Pro Vitamin B5:จากการวิจัยโดย Dermatologic Therapy (มิถุนายน 2014) วิตามินบี 5 มีผลในการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ในขณะเดียวกันก็ป้องกันความเสียหายที่เกิดจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • อาร์จินีน:ตามข้อมูลอ้างอิงของ Biobased Surfactants (ฉบับที่สอง) ในปี 2019 อาร์จินีนมีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอย ให้ความชุ่มชื้น และป้องกันการระคายเคืองบนผิว 
  • กลีเซอรีน:จากการวิจัยของ Journal of Evidence-Based, Complementary and Alternative Medicine (2017) กลีเซอรีนมีผลในการให้ความชุ่มชื้น รักษาความชื้นที่จำเป็น และทำให้ผิวหนังอ่อนนุ่ม 

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อได้เปรียบข้อเสีย
ความสามารถในการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกและทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ลดการอักเสบ และป้องกันการเกิดสิวและการระคายเคืองได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ

ราคาอ้างอิง (อัปเดตสิงหาคม 2024): 580,000 VND/177ml. 

Paula's Choice เคลียร์ พอร์ นอร์มอลไลซิ่ง คลีนเซอร์
Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser (ที่มา: บล็อกของ Shopee)

CeraVe Hydrating Cleanser รักษาสิวหัวดำและสิว

CeraVe Hydrating Cleanser เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าภายใต้แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง CeraVe และได้รับการแนะนำจากแพทย์ผิวหนังจำนวนมาก ด้วยความสามารถในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนผิว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า CeraVe ไม่เพียงแต่ให้ความนุ่มนวล แต่ยังป้องกันสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

CeraVe แอนตี้ แบล็คเฮด คลีนเซอร์
CeraVe แอนตี้ แบล็คเฮด เฟเชียล คลีนเซอร์ (ที่มา: tipxinh.com)

ส่วนผสมและการนำไปใช้

CeraVe Hydrating Cleanser มีรายการส่วนผสมที่โดดเด่นพร้อมการควบคุมน้ำมันและให้ความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะ:

  • เซราไมด์:จากการวิจัยของ European Journal of Pharmaceutics and Biopharmaceutics (2018) สารนี้เป็นส่วนผสมที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นและปรับปรุงความต้านทานต่อผิวหนัง 
  • กรดไฮยาลูโรนิกและกลีเซอรีน:ส่วนผสมที่คุ้นเคยพร้อมเอฟเฟกต์ความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้น คงความชุ่มชื้นตามธรรมชาติและทำให้ผิวอ่อนนุ่ม  

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อได้เปรียบข้อเสีย
ความสามารถในการทำความสะอาดคงที่ไม่ทำให้ผิวแห้ง เนื้อเจลนุ่ม pH 5.5 เหมาะสำหรับผิวไม่สูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน เป็นสิวง่าย หรือผิวแห้งตามธรรมชาติความสามารถในการทำความสะอาดไม่ได้ผลจริงๆ ในระดับปานกลาง

ราคาอ้างอิง (อัปเดตเมื่อเดือนสิงหาคม 2024): 440,000 VND/473ml. 

CeraVe Hydrating Cleanser สำหรับสิวหัวดำที่จมูก
CeraVe Hydrating Cleanser รักษาสิวหัวดำที่จมูก (ที่มา: บล็อกของ Shopee)

Innisfree Bija Trouble Facial Foam โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมัน

Innisfree Bija Facial Foam cleanser จากแบรนด์เกาหลี Innisfree ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผิวที่เป็นสิวง่ายหรือเป็นสิวง่าย น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าได้รับการวิจัยโดยมีรายการส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิว ต้านการอักเสบ และควบคุมความมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยป้องกันการเกิดสิวบนผิวหนัง 

Innisfree น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้ากำจัดสิวหัวดำ (ที่มา: Innisfree
Innisfree blackhead removal cleanser (ที่มา: เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Innisfree)

ส่วนผสมและการนำไปใช้

น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า Innisfree Bija Facial Foam มีรายการส่วนผสมที่โดดเด่นเช่น:

  • น้ำมันเมล็ด Bija:มีต้นกำเนิดมาจากเกาะเชจูและเป็นสูตรเฉพาะของบริษัทที่มีผลในการทำความสะอาดผิวจากส่วนลึกภายในรูขุมขน ขัดผิวอย่างอ่อนโยนและป้องกันการเกิดสิวจากสารที่เป็นอันตราย
  • กรดสเตียริกและกรดไมริสติก:จากการวิจัยของ International Journal of Cosmetic Science (2013) ส่วนผสมทางเคมีเหล่านี้เป็นสองส่วนผสมที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการต้านการอักเสบและป้องกันการเกิดสิวบนผิวหนัง
  • สารสกัดจากชาเขียว:จากข้อมูลของ Fitoterapia (2013) ชาเขียวมีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรีย และต่อต้านอนุมูลอิสระสำหรับผิว 

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อได้เปรียบข้อเสีย
สามารถทำความสะอาดได้ดี ขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกิน เนื้อสัมผัสนุ่มเนียน สามารถสร้างฟอง ให้ความรู้สึกสบายผิว มีส่วนผสมของ Bija และ BHA กระชับรูขุมขน ลดการอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน ผิวมัน หรือผิวที่เป็นสิวง่าย . ส่วนผสมน้ำมันหอมระเหย.ผลิตภัณฑ์อาจทำให้ผิวแห้งสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งหรือผิวผสมผลของการควบคุมความมันและการป้องกันสิวไม่ได้ผลจริงๆ 

ราคาอ้างอิง (อัปเดตเดือนสิงหาคม 2024): 250,000 VND/150g.

Innisfree Bija โฟมล้างหน้า
โฟมล้างหน้า Innisfree Bija (ที่มา: บล็อกของ Shopee)

The Face Shop Rice Water Bright น้ำยาทำความสะอาดสิวหัวดำ 

น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า The Face Shop Rice Water Bright เป็น ผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดผิวหน้าจากเกาหลีของแบรนด์ The Face Shop ที่มีชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า The Face Shop ที่มีส่วนผสมหลักคือข้าวมีคุณค่าทางโภชนาการช่วยให้ผิวนุ่มและขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ช่วยรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว 

น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าจากข้าวของ The Face Shop สำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย
น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าสูตรข้าวสำหรับผิวเป็นสิวง่ายของ The Face Shop (ที่มา: oricare)

ส่วนผสมและการนำไปใช้

น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า Face Shop Rice Water Bright มีรายการส่วนผสมที่โดดเด่นสำหรับการทำความสะอาดน้ำมันส่วนเกินและรักษาสิวหัวดำอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ:

  • สารสกัดจากข้าว:ส่วนผสมทางโภชนาการจากธรรมชาติที่มีเส้นใยและวิตามินจำนวนมากช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใสอย่างมีประสิทธิภาพ 
  • น้ำมันมะรุม (น้ำมันเมล็ดมะรุม):ตามรายงานของ International Journal of Molecular Sciences (2016) น้ำมันมะรุมมีฤทธิ์ลดการอักเสบ ลดจุดด่างดำบนผิวหนัง และป้องกันริ้วรอย 
  • วิตามินบี 5:จากการวิจัยโดย Dermatologic Therapy (มิถุนายน 2557) วิตามินบี 5 มีฤทธิ์ในการลดรอยแดงและบวมบนผิวหนัง ในขณะเดียวกันก็ป้องกันการเกิดริ้วรอยและกำจัดสิวหรือสิวหัวดำที่ซ่อนอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • กรดสเตียริกและกรดไมริสติก:จากการวิจัยของ International Journal of Cosmetic Science (2013) พบว่าส่วนผสมเหล่านี้เป็นกรดไขมันธรรมชาติ 2 ชนิดที่มีผลในการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกและรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อได้เปรียบข้อเสีย
ทำความสะอาดผิวได้ดี ขจัดความมันส่วนเกิน และป้องกันการเกิดสิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและสม่ำเสมอ ป้องกันจุดด่างดำที่เกิดจากสิวไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งหรือผิวผสม ไม่สามารถขจัดสิ่งสกปรกหรือเครื่องสำอางที่หนาออกได้หมด 

ราคาอ้างอิง (อัปเดตเดือนสิงหาคม 2024): 295,000 VND/150ml. 

The Face Shop ไรซ์ วอเตอร์ ไบรท์ เฟเชียล คลีนเซอร์
The Face Shop Rice Water Bright น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า (ที่มา: บล็อกของ Shopee)

Murad Essential-C ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวมันที่มีสิวหัวดำและรูขุมขนกว้าง

น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า Murad Essential C เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผิวที่เป็นสิวง่ายหรือเสียหายจากการรักษาของแบรนด์เครื่องสำอาง Murad ด้วยความสามารถในการขจัดน้ำมันส่วนเกินบนผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ Murad Essential C ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดสิวที่ซ่อนอยู่ และทำให้รูขุมขนเล็กลงอย่างมีประสิทธิภาพ 

Murad โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมันที่มีสิวหัวดำ
Murad โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมันที่มีสิวหัวดำ (ที่มา: wowmart.com)

ส่วนผสมและการนำไปใช้

น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า Murad Essential C มีรายการส่วนผสมที่อ่อนโยนพร้อมเอฟเฟกต์การทำความสะอาดผิวที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ:

  • Phospholipids & Sodium PCA:ตามข้อมูลอ้างอิงของ International Journal of Toxicology (2020) ฟอสโฟลิปิดคือไขมันที่พบในกลีเซอรอล กรดไขมัน และฟอสเฟต มีฤทธิ์ในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนผิวพร้อมทั้งรักษาสิวที่ซ่อนอยู่พร้อมทั้งฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดจากการสัมผัสกับสิ่งแวดล้อม
  • วิตามินอี:ตามเอกสาร ePublication ของ Micronutrient Information Center (2021) ระบุว่าวิตามินอีเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระและนำความชุ่มชื้นที่จำเป็นมาสู่ผิว 
  • วิตามินซี:จากการวิจัยโดย Clinical, Cosmetic, and Investigational Dermatology (2015) วิตามินซีมีฤทธิ์ในการป้องกันการเกิดออกซิเดชัน ปรับผิวให้กระจ่างใส และฟื้นฟูความเสียหายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  • วิตามินเอ:จากการวิจัยของ Clinical, Cosmetic, and Investigational Dermatology (2015) วิตามินเอช่วยบำรุงผิวและลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากสิว พร้อมทั้งป้องกันการแก่ชราของผิว 

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อได้เปรียบข้อเสีย
สามารถทำความสะอาดได้ดี ขจัดสิ่งสกปรก และสารที่ทำลายผิว เนื้อเจลเหลว โฟมต่ำ ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ไม่ทำให้ผิวแห้ง ลดจุดด่างดำ ขจัดความมัน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสกว่าผลการต่อต้านริ้วรอยไม่ดีนัก

ราคาอ้างอิง (อัปเดตเมื่อเดือนสิงหาคม 2024): 1,210,000 VND/200ml. 

มูราด เอสเซนเชียล ซี เฟเชียล คลีนเซอร์
น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า Murad Essential C (ที่มา: บล็อกของ Shopee)

NARUKO Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser สำหรับผู้หญิงรักษาสิวหัวดำ

NARUKO Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าจากแบรนด์ไต้หวัน NARUKO ซึ่งมีส่วนผสมหลักคือต้นชา 

NARUKO น้ำยาทำความสะอาดโคลน
น้ำยาทำความสะอาดโคลน NARUKO (ที่มา: Shopee.vn)

ส่วนผสมและการนำไปใช้

NARUKO Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser มีรายการส่วนผสมที่เหมาะสำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวหัวดำ เช่น:

  • ดินขาว (ดินขาว):จากการวิจัยของ Molecules (2016) ดินขาวเป็นแร่ธาตุธรรมชาติ (ซิลิเกตของอะลูมิเนียม) ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ซึ่งเป็นดินเหนียวบางและเบาที่ช่วยขจัดความมันและฝุ่นบนผิวหนัง ขณะเดียวกันก็ดูดซับความมันและปรับผิวให้กระจ่างใสอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทีทรี:จากการวิจัยของ Molecules (2016) พบว่าทีทรีเอสเซ้นส์มีฤทธิ์ลดการอักเสบ ผ่อนคลายผิว และสนับสนุนการรักษาสิวอย่างมีประสิทธิภาพ 
  • ZinC PCA:จากการวิจัยของ International Journal of Cosmetic Science ในปี 2012 พบว่าเป็นสารประกอบจากสังกะสีและ PCA ที่มีฤทธิ์ในการต่อต้านวัย พร้อมทั้งควบคุมความมันและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว 

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อได้เปรียบข้อเสีย
เนื้อครีมหนา มีอนุภาคเล็กๆ ช่วยขัดผิวที่ตายแล้วได้ดี ปรับสมดุลความมันส่วนเกิน และป้องกันการเกิดสิว ปรับสมดุลความชุ่มชื้นของผิวมีกลิ่นหอมจากต้นชาจึงอาจไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้ง่ายต่อกลิ่น เพราะอาจทำให้ผิวแห้งหลังล้างหน้า ดังนั้นควรใช้เซรั่มหรือผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นอื่นๆ

ราคาอ้างอิง (อัปเดตเดือนสิงหาคม 2024): 180,000 VND/120g. 

น้ำยาทำความสะอาดสิวหัวดำ 7+ รายการที่แนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง 1

Dabo Black Force For Men น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าสิวหัวดำ

Dabo Black Force For Men Facial Cleanser เป็นน้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าจากแบรนด์ Dabo เกาหลี ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ชายที่มีผิวมันและเป็นสิวง่าย ผสมด้วยถ่านกัมมันต์เพื่อขจัดน้ำมันและความมันส่วนเกินบนผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกและป้องกันการเกิดสิวหัวดำบนผิวหนัง 

>> ดูเพิ่มเติม: น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้ายอดนิยมสำหรับผู้ชายที่มีผิวมันและเป็นสิวได้ง่ายในตลาด

Dabo men's blackhead removal cleanser น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผู้ชาย
Dabo men’s blackhead removal cleanser (ที่มา: เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Dabo)

ส่วนผสมและการนำไปใช้

น้ำยาทำความสะอาดผิวหน้า Dabo Black Force For Men มีรายการส่วนผสมที่โดดเด่นดังต่อไปนี้:

  • โคลนแร่:ส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ามีฤทธิ์ในการขัดผิว ทำความสะอาดผิว และให้สารอาหารที่สำคัญ
  • สารสกัดจากชาเขียว:จากข้อมูลของ Fitoterapia (2013) สารสกัดจากชาเขียวมีฤทธิ์ในการต่อต้านวัย บรรเทาผิว และลดขนาดรูขุมขนที่ก่อให้เกิดสิวหัวดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • กรดสเตียริกและกรดไมริสติก:จากการวิจัยของ International Journal of Cosmetic Science (2013) พบว่าส่วนผสมเหล่านี้เป็นกรดไขมันธรรมชาติ 2 ชนิดที่มีผลในการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกและรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว
  • วิตามินบี 5:จากการวิจัยโดย Dermatologic Therapy (มิถุนายน 2014) วิตามินบี 5 มีผลในการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ในขณะเดียวกันก็ป้องกันความเสียหายที่เกิดจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อได้เปรียบข้อเสีย
ความสามารถในการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ขจัดสิ่งสกปรกและความมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อครีมและอนุภาคขนาดเล็กช่วยทำความสะอาดผิว กลิ่นโคลนแร่บางเบา ไม่ทำให้รูขุมขนเล็กลง และป้องกันการเกิดสิวหัวดำอาจทำให้ผิวแห้งได้เมื่อใช้ ไม่เหมาะกับผู้ชายที่มีผิวแห้งหรือแพ้ง่าย

ราคาอ้างอิง (อัปเดตสิงหาคม 2024): 165,000 VND/120ml.

ดาโบ้ แบล็ค ฟอร์ เมน เฟเชียล คลีนเซอร์
Dabo Black Force For Men Facial Cleanser (ที่มา: บล็อกของ Shopee)

วิธีใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อรักษาสิวหัวดำอย่างมีประสิทธิภาพ

หากต้องการดูแลผิวที่มีสิวหัวดำอย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนการดูแลผิวต่อไปนี้:

  • ขั้นตอนที่ 1:ทำความสะอาดผิวและสิ่งสกปรกที่สะสมด้วยผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางสำหรับผิวมีแนวโน้มเป็นสิวหัวดำโดยเฉพาะ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น 
  • ขั้นตอนที่ 2:ใช้สครับขัดผิวหน้าที่มีอนุภาคสครับขนาดเล็กหรือมี BHA และ AHA ที่มีความเข้มข้นต่ำเพื่อความปลอดภัยต่อผิว
  • ขั้นตอนที่ 3:อบไอน้ำใบหน้าเพื่อขยายรูขุมขน ทำให้ง่ายต่อการบีบสิวหัวดำออก
  • ขั้นตอนที่ 4:ใช้ มาส์กโคลนหรือถ่านกัมมันต์เป็นเวลา 15-20 นาทีเพื่อขจัดสิวหัวดำอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ขั้นตอนที่ 5:ล้างหน้าอีกครั้งด้วยน้ำอุ่น ใช้เครื่องมือบีบสิวแบบพิเศษเพื่อกำจัดสิว จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อช่วยกระชับรูขุมขน
  • ขั้นตอนที่ 6:ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น โทนเนอร์ เซรั่ม มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อช่วยให้ผิวของคุณมีสุขภาพที่ดีขึ้น
  • ขั้นตอนที่ 7:คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวเพิ่มเติมได้ หากคุณมีจุดสิวที่ใหญ่และอักเสบ
  • ขั้นตอนที่ 8:ใช้ครีมกันแดดเพิ่มเติมในระหว่างการดูแลผิวในเวลากลางวันเพื่อปกป้องผิวของคุณจากผลกระทบของรังสียูวีอย่างเหมาะสม 

ดังนั้น Shopee Blog จึงได้รีวิวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ารักษาสิวหัวดำที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียน หวังว่าจากบทความข้างต้นนี้ คุณจะเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับตัวคุณเอง 

Shopee เสนอโปรแกรมส่งเสริมการขายมากมายและ บัตร กำนัลจัดส่งฟรีเมื่อซื้อ ผลิตภัณฑ์ดูแลความงามติดตามบล็อกของ Shopee และ Shopee อย่างรวดเร็วเพื่อรับการอัปเดตด้วย เคล็ดลับการดูแลผิวและ ความงามที่เป็นประโยชน์  โดยเร็วที่สุด!
>> ดูเพิ่มเติม: 13+ สุดยอดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อผิวสะอาดล้ำลึก กระจ่างใส และเรียบเนียน

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Priceded
Logo